Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

XÂY NHÀ ĐẸP - NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI HOÀN THIỆN NHÀ XÂY THÔ

Việc xây dựng một ngôi nhà sẽ bắt đầu từ thiết kế xây dựng thô cho đến hoàn thiện. Để quá trình hoàn thiện diễn ra suông sẽ thì chúng ta phải chuẩn bị các công việc của khâu hoàn thiện ngay từ đầu.

hoan thien nha xay tho
Công tác lát gạch hoàn thiện

Sau đây xây dựng Vanacons liệt kê một số công việc hoàn thiện quan trọng bạn cần phải biết cho hoàn thiện nhà xây thô như sau:

► Công tác nề: Tô trát tường, chống thấm, lát gạch nền, ốp gạch tường, lắp dựng khung cửa gỗ, cửa sắt,...

►Công tác điện nước: Lắp đặt đường ống cấp thoát nước, lắp đặt đường ống, kéo rải dây điện, lắp đặt thiết bị vệ sinh, thiết bị điện,...

►Công tác thạch cao: Lắp đặt khung xương, tấm trần vách thạch cao, phào chỉ, họa tiết trang trí ...

►Công tác sắt : Lắp đặt các cửa đi sắt, cửa sổ sắt, lan can, cầu thang,...

►Công tác nhôm kính: Lắp đặt cửa đi, cửa sổ nhôm kính, kệ tủ bếp, vách ngăn...

►Công tác mộc: Lắp đặt cửa đi, cửa sổ, tủ bếp, bàn ghế, giường tủ,...

►Công tác sơn bả: Bả matit tường trần cầu thang, sơn nước, sơn chống thấm, sơn dầu cửa sắt, lan can sắt, sơn Pu đồ gỗ,...

Nếu các ngôi nhà trong khu dự án chỉ xây thô để bán bạn cần phải chú ý các công đoạn phần thô trước đó phải thật chuẩn như tường không bị sai lệch, thẳng đứng, các đường ống kỹ thuật phải được chừa sẵn. Vấn đề này khá quan trọng bạn cứ tưởng tượng rằng nếu 1 bức tường từ trên xuống dưới không thẳng đứng nhiều ngôi nhà chỉ cao 3 tầng thôi nhưng nghiên đến gần 10cm vậy thì để tô trát cho bức tường thẳng đứng trở lại bạn phải tốn kém như thế nào rồi đó. hoặc những đường ống điện, internet, đường ống nước, xuyên dầm, xuyên sàn nếu không được chừa sẵn ngay từ đầu thì đến khâu hoàn thiện bạn phải tốn rất nhiều thời gian công sức và cả chi phí để thực hiện những công việc này.

Đối với công tát trát vấn đề cần chú ý đó là tỷ lệ pha trộn đúng với thiết kế, vữa trộn phải đều, sau khi trát bề mặt trát phải phẳng. cần có công tác bảo dưỡng vữa sau khi trát để đảm bảo chất lượng lớp trát.
 >> xay khach san mini
Đối với công tác lát hiện nay một số đội thợ thường cán vữa sau đó lát gạch trực tiếp lên lớp vữa vừa cán. Với cách làm như vậy thường xảy ra tình trạng nền nhà sau khi lát gạch không phẳng do lớp vữa còn ướt khó kiểm tra độ phẳng, vậy có cách nào để nền gạch sau khi lát phẳng hay không? hiển nhiên là có rồi.

Phần chọn lựa gạch lát cũng có 2 loại là gạch men giá rẻ nhưng lớp men lâu ngày dễ bị trầy sước và không bền màu. Gạch bột đá ép giá cao nhưng bền màu, độ cứng cao ít thấm nước dễ lau chùi.

Công tác điện nước cần thi công theo đúng bản vẽ thiết kế được duyệt, đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật. điều quan trọng nhất là phải an toàn, bền vững, tiết kiệm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Công tác thạch cao tùy thuộc vào khu vực và thẩm mỹ mà bạn chọn loại tấm trần cho phù hợp, đối những vị trí ẩm ướt không nên sử dụng tấm thạch cao thường dễ bị nứt, cong vênh sau 1 năm sử dụng.

Công tác sơn bả là một công đoạn tương đối quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của căn nhà. Đối với sơn ngoài nhà nên chọn loại sơn có khả năng chống thấm, chống rêu mốc và bền màu. Đối với tường ngoài nhà nên sử dụng 1 lớp sơn lót để bảo vệ lớp sơn phủ được tốt nhất. Sơn trong nhà nên chọn loại mịn khó bám bụi, dễ lau chùi.  Bạn cũng đừng vì ham rẻ mà chọn những loại sơn kém chất lượng, dễ xuống màu và có chì ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với lắp đặt thiết bị nội thất cần xác định đúng nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình ngoài ra cần phù hợp với màu sắc tường, gạch nền và các thiết bị xung quanh.

Trên đây là những vấn đề cần chú ý khi hoàn thiện nhà xây thô giúp bạn yên tâm hơn khi xây dựng tổ ấm cho gia đình.


Công ty xây nhà giá quá trời rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét